top of page

Trổ tài khéo léo với cách làm bánh Mochi trà xanh thơm ngon khó cưỡng

Nếu là một tín đồ của ẩm thực Nhật thì chắc chắn bạn không thể bỏ qua cách làm bánh Mochi trà xanh cực kỳ hấp dẫn và lôi cuốn dưới đây. Hãy cùng https://mochicookcake.wixsite.com/blog vào bếp và khiến mọi người phải trầm trồ trước tài nữ công gia chánh của bạn thôi nào!


Nhật Bản nổi tiếng với nền ẩm thực khéo léo, tinh tế, hương vị món ăn thanh tao, nhẹ nhàng. Nếu bạn yên bánh Nhật thì chắc chắn biết đến nguyên liệu trà xanh đặc trưng của đất nước này được dùng trong rất nhiều món ăn. Trong đó, món bánh Mochi Nhật Bản vị trà xanh là món ăn được nhiều người yêu thích. Cách làm bánh Mochi trà xanh cũng đơn giản như làm bánh wagashi, món bánh mang đậm phong cách nấu ăn của người Nhật là sử dụng bột nếp, trà xanh, nhân kem tươi mát… tất cả hòa quyện vào nhau tạo nên món bánh vạn người mê.

mochi trà xanh đẹp mắt

Mochi trà xanh đẹp mắt, thơm ngon (Ảnh: Internet)


Nguyên liệu làm bánh Mochi trà xanh Nhật Bản

  • Bột gạo nếp: 100g

  • Nước: 100 ml

  • Đường: 50g

  • Bột trà xanh: 15g

  • Kem vani

  • Bột nếp rang hoặc bột bánh dẻo

Hướng dẫn cách làm bánh Mochi trà xanh đơn giản tại nhà


Làm kem bánh Mochi


Múc kem tươi bằng thìa để được các hình tròn bằng nhau. Vị kem bạn có thể chọn tùy thích tùy vào khẩu vị của mình, ví dụ như: đậu đỏ, socola, sau đó cho kem vào khuôn nửa hình tròn. Lưu ý: Nếu không có thìa múc kem chuyên dụng, bạn có thể dùng 2 khay nửa hình tròn úp ngược vơi nhau để có viên kem hình tròn.

Mang kem cho vào tủ lạnh để kem không bị tan ra.


Làm hỗn hợp vỏ bánh Mochi Nhật Bản


Trông âu lớn, cho bột nếp rang vào rồi từ từ thêm nước vào bột, trộn đều để các nguyên liệu hòa quyện vào nhau, có dạng đặc, sệt. Tiếp theo cho đường vào hỗn hợp bột, trộn đều để thu được một hỗn hợp lỏng va hơi chảy. Cho bột trà xanh vào hỗn hợp bột, trộn đều. Lưu ý: Cách trộn màu để bánh đẹp mắt và hấp dẫn là chia bột thành 2 phần bằng nhau, sau đó trộn từ từ từng phần đến khi hỗn hợp hòa quyện. Dùng màng bọc thực phẩm bọc âu hỗn hợp bột làm vỏ bánh Mochi kín lại, cho vào lò vi sóng để nấu chín. Nấu bột được 4 phút thì lấy ra khỏi lò, đảo qua để kiểm tra xem bột đã chín chưa, tránh làm cháy bánh Mochi. Hỗn hợp đã chín sẽ rất dẻo và dính Nếu bạn không có lò vi sóng: Bạn có thể đun cách thủy bột bánh Mochi. Nhưng với cách làm bánh Mochi trà xanh như thế bạn cần phải quấy liên tục để hỗn hợp bột bánh Mochi không bị vón cục, khê hay cháy.

cho bột nếp vào âu

Cho bột nếp vào âu (Ảnh: Internet)


Vào bánh và hoàn thiện thành phẩm


Rắc một chút bột bánh dẻo hoăc bột nếp rang ra bàn để làm bột áo, cho bộ bánh Mochi lên, dùng cây cán bột cán mỏng thành hình chữ nhật. Sử dụng dao để cắt vỏ bánh thành các miếng vuông rồi đặt viên kem vào chính giữa, khéo léo gói lại để vỏ bánh bọc kín phần nhân bên trong. Lưu ý: Tuyệt đối không để nhân kem bị lô ra bên ngoài vì bánh sẽ trông rất xấu và kem dễ bị chảy. Cuối cùng, bọc kín từng viên bánh bằng màng bọc thực phẩm, đặt trong khuôn tròn và cho vào tủ lạnh.


Thưởng thức


Bánh Mochi thường được thưởng thức ngay khi vừa làm xong. Nếu không ăn hết, bạn nên cho bánh vào tủ lạnh ngay để bảo quản, không nên để nhiệt độ phòng vì bánh sẽ bị chảy nước.

thưởng thức bánh mochi

Mochi là món bánh được yêu thích tại nhiều nước trên thế giới (Ảnh: Internet)


Cách làm bánh Mochi trà xanh nhân kem thật đơn giản phải không? Chỉ cần cắn thử một miếng bánh, lớp vỏ bánh Mochi dai dai hòa quyện cùng vị ngọt của kem tươi sẽ làm bạn “mê mẩn” ngay đó. Hãy lưu lại công thức trên để trổ tài khi có dịp nhé. Chúc các bạn thành công và có được mẻ bánh ngon như ý!


  • Facebook Social Icon
  • Twitter Social Icon
  • Google+ Social Icon
  • YouTube Social  Icon
  • Pinterest Social Icon
bottom of page