top of page

Cách làm Tokbokki phô mai đơn giản

Tokbokki còn được gọi là bánh gạo cay, Tokbokki dẻo mềm, quyện với nước sốt ngọt ngọt cay cay tạo nên hương vị thơm ngon khó cưỡng. Nếu bạn đã quen với vị Tokbokki truyền thống thì hãy thử một hương vị mới của món ăn này là Tokbokki phô mai. Sau đây là công thức làm bánh tokbokki đơn giản phô mai béo ngậy thơm ngon dành cho bạn tham khảo.

cách làm tokbokki phô mai

Nguyên liệu: Bột gạo: 300gr Nước đun sôi để nguội: 350ml Phô mai miếng, xúc xích. Hành lá và rau mùi: 1 mớ Tương ớt của Hàn Quốc, ớt bột, tỏi bằm nhỏ, vừng đen rang sẵn Xì dầu, đường kính, muối, dầu ăn, bột phô mai Cách sơ chế như sau: Bạn chuẩn bị một cái bát tô lớn, cho bột gạo vào, thêm thìa muối và chế nước lọc vào để nhào bột làm bánh gạo cay. Nhào bột gạo thật kỹ, thật nhuyễn mịn thì bánh mới dẻo được. Sau khi đã nhào nặn bột thật kỹ thì cho khối bột vào xửng, mang đi hấp cách thủy. Cho nước vào nồi hấp rồi đặt xửng bánh lên, phủ 1 chiếc khăn lên, sau đó mới đậy vung để khi hấp, nước không nhỏ xuống bánh và làm bánh bị nhão. Bột gạo hấp chín thì cho ra mâm, đeo bao tay nhào lại bột cho dẻo mịn lại một lần nữa. Phết 1 lớp dầu ăn lên mặt thớt, chia khối bột thành nhiều phần nhỏ rồi dùng cây lăn bột, cán bột thành từng miếng thật mỏng.

Sau đó lấy tay lăn bột thành các miếng hình trụ thuôn thuôn. Tiếp đó, bạn hòa 1 thìa xì dầu, 1 thìa đường, 1 thìa nước lọc với 2 thìa tương ớt (hoặc hơn nếu thích ăn cay nhiều) , 1 thìa ớt bột. Khuấy đều hỗn hợp này, để riêng. Hành lá và rau mùi làm sạch, rửa sạch, thái nhỏ, để riêng.

Cách làm Tokbokki phô mai như sau:

cách làm tokbokki phô mai đơn giản

Cho dầu ăn vào chảo, đun già mỡ rồi cho tỏi băm vào phi thơm, tiếp đó cho bánh gạo vào nấu và lăn qua cho bánh săn lại, sau đó, bạn cho hỗn hợp nước sốt đã pha vào, cho thêm bột phô mai vào nấu cùng. Bạn chú ý phải vặn nhỏ lửa để bánh gạo quyện với nước sốt. Nấu khoảng 5 phút, bánh gạo phô mai sôi lên thì cho phô mai miếng vào rồi tắt bếp. Bạn để khoảng 2 phút cho phô mai miếng tan chảy ra thì rắc vừng đen rang sẵn và xúc xích lên trên. Tiếp đó, bạn cho hành lá và rau mùi thái nhỏ lên trên rồi thưởng thức. Bạn chú ý là ăn khi Tokbokki còn nóng thì mới ngon.

Vào những ngày mưa lạnh hay mùa đông buốt giá, cùng quây quần bên nhau và thưởng thức món bánh gạo cay cay thêm chút béo béo của vị phô mai đậm đà chắc chắn sẽ khiến cho tất cả mọi người phải xuýt xoa thích thú và khen ngợi tài nấu nướng của bạn đấy. Như vậy, chỉ với vài bước đơn giản, bạn đã học được cách làm Tokbokki phô mai béo ngậy rất ngon và rất hấp dẫn nên cứ hãy tự tin trổ tài nhé. Chúc các bạn thành công.


Theo dõi thêm video dưới đây nhé



  • Facebook Social Icon
  • Twitter Social Icon
  • Google+ Social Icon
  • YouTube Social  Icon
  • Pinterest Social Icon
bottom of page