top of page

Đường Đen Là Gì? Công Dụng Của Đường Đen Trong Chế Biến Thực Phẩm

Đường đen được xem là nguyên liệu tạo độ ngọt trong rất nhiều công thức làm bánh và chế biến món ăn. Loại đường này được chế biến từ cây mía đường, bảo quản trong hũ kín và được xem là “tài sản” trong mỗi căn bếp. Để hiểu hơn đường đen là gì, thành phần và công dụng của đường đen như thế nào? Chúng ta cùng xem bài viết dưới đây nhé!

Đường đen thực chất không phải quá quý hiếm, thế nhưng nếu thiếu đường đen thì một số loại bánh hay món ăn sẽ không đạt được hương vị như ý muốn. Có nhiều người không hiểu rõ đường đen là gì, công dụng của đường đen ra sao? Đường đen có độc hại không?

Đường đen có nhiều giá trị dinh dưỡng và được dùng nhiều trong chế biến thực phẩm (Ảnh: Internet)

Đường đen là gì?

Đường đen là một trong những loại đường chế biến từ cây mía đường (chúng còn có tên gọi khác là đường đỏ, đường vàng tùy vào màu sắc các loại hạt). Loại đường nguyên chất làm từ cây mía này chưa được qua tinh luyện nên có độ ngọt rất cao so với các loại đường khác.

Đường đen có độc hại không?

Đường đen có dạng hạt nhỏ, rắn, dễ tan trong nước, không có chất bảo quản và an toàn cho người sử dụng. Trong đường đen có nhiều nguyên tố vi lượng vô cùng tốt cho sức khỏe như: B1, B6, C, canxi, sắt,… Đường đen được làm nguyên chất và không qua tinh luyện nên chúng có phần sẫm màu hơn so với các loại đường khác, tuy nhiên vị ngọt của đường đen được đánh giá là thanh chứ không gắt như những loại đường khác. Điều này đã giúp bạn trả lời câu hỏi đường đen có độc hại hay không.

Đường đen góp mặt trong nhiều loại thức uống được yêu thích (Ảnh: Internet)

Công dụng của đường đen trong chế biến thực phẩm

Đường đen được xem là vị thuốc có tác dụng bổ huyết, hồi phục sức khỏe. Đây cũng là nguyên liệu dùng trong chế biến món ăn, làm bánh, pha chế thức uống hàng ngày. Đối với các chị em phụ nữ, đường đen còn có tác dụng điều hòa kinh nguyệt, tẩy tế bào chết, hồi phục da bị cháy nắng.

Đường đen khi được kết hợp với các vị thuốc bắc như: nhãn nhục, táo đỏ, kỷ tử sẽ giúp cơ thể trẻ lâu, hạn chế lão hóa và dấu hiệu tuổi tác. Loại đường này khi pha chế cùng táo mèo hay thức uống hàng ngày vừa có vị thơm, ngọt thanh và giúp thức uống có màu sậm đẹp mắt hơn.

Sự góp mặt của đường đen trong các loại bánh (Ảnh: Internet)

Ngoài ra, y học cổ truyền Trung Quốc còn chỉ ra rằng đường đen có tính ôn vị ngọt, có tác dụng bổ máu, chống lạnh, có tác dụng tốt với gan, lá lách, dạ dày, hỗn trợ đưa oxy đến các cơ quan trong cơ thể. Có nhiều người cho rằng, nước đường đen là thức uống dành cho phụ nữ, nhưng trên thực tế lại chứng minh đường đen còn có tác dụng giúp phái mạnh tăng cường khả năng sinh lý và cải thiện chuyện chăn gối rất tốt. Vì hàm lượng sắt có trong đường đen cao nên có tác dụng giúp người đàn ông hồi phục thể lực nhanh chóng.

Mua đường đen ở đâu? Giá bao nhiêu?

Đường đen được bán ở nhiều nơi, bạn có thể tìm mua tại các siêu thị, chợ, cửa hàng tiện lợi. Tuy nhiên, để mua được loại đường chất lượng bạn hãy tìm đến các siêu thị hay cửa hàng uy tín, mua loại đường có nhãn mác và rõ nguồn gốc để bảo vệ sức khỏe.

Hiện nay, bạn có thể mua đường đen Việt Nam với mức giá từ 25.000 – 30.000 đồng/kg, đường đen Hàn Quốc từ 75.000 – 100.000 đồng/kg (loại đường để pha trà sữa trân châu đường đen).

Trên đây là những thông tin về đường đen là gì, công dụng của đường đen trong ngành công nghiệp chế biến thực phẩm. Đồng thời, bài viết cũng chia sẻ và giải đáp thắc mắc đường đen có độc hại không, mua đường đen ở đâu giúp bạn đọc có thêm kiến thức về loại gia vị đặc biệt này. Đừng quên theo dõi kênh https://mochicookcake.wixsite.com/blog để có thêm nhiều kiến thức bổ ích nhé!


  • Facebook Social Icon
  • Twitter Social Icon
  • Google+ Social Icon
  • YouTube Social  Icon
  • Pinterest Social Icon
bottom of page